Cách để Đặt một cái tên độc đáo cho nhân vật

Bạn có thấy chán khi cứ dùng đi dùng lại những cái tên quen thuộc cho nhân vật trong sáng tác của mình? Bạn có nghĩ câu chuyện sẽ hay ho hơn nếu dùng những cái tên lạ tai? Thực tế, có nhiều cách giúp bạn tìm được những cái tên để đặt cho nhân vật độc đáo và thú vị hơn.


Đổi tên thành họ. Tên và họ thường mang âm sắc khác nhau, nên nếu bạn tráo ngược lại thì sẽ phá vỡ truyền thống và khiến nhân vật khác biệt một chút.

  • Ví dụ: Anna Joey, Robert Gideon, Paul Michael.
  • Đây là cách sáng tạo nhẹ nhàng và hợp lý cho câu chuyện có bối cảnh gần với thời đại ta đang sống. Một vài cái tên có thể dùng làm tên và họ như: Curtis, George, Paul, Jordan, Logan, Dylan, Wilson, Kerry, Owen, Keith, Austin và Oliver.
Tìm kiếm tên đặt từ nhiều nguồn. Bạn có thể xem danh sách đoàn phim của một chương trình TV hay phim; bạn sẽ gặp rất nhiều cái tên hiếm gặp và các cách kết hợp khác lạ. Khi đi dạo, đạp xe, hay lái xe vòng quanh, hãy chú ý tên đường phố. Bạn cũng có thể mượn tên của một thành phố ở nước ngoài, một tinh vân xa xôi, hay loài thực vật hiếm.
  • Cách tiếp cận này giúp bạn lọc được nhiều cái tên áp dụng cho nhiều thể loại văn học, cũng như tên đặt cho nhân vật nam lẫn nữ.
  • Tìm tên lạ từ trong sách. Bạn có thể tìm tên trong danh bạ điện thoại hoặc sách hướng dẫn đặt tên con. Nhất là những quyển sách về đặt tên con thường có đa dạng những cái tên và biến thể.
    • Ví dụ: Razilee, Kadiah, Joval, Jantanie, Keryl, hay Kaline.
    • Nếu bạn muốn tìm cảm hứng về tên lẫn thiết nhân vật, thì hãy đọc qua những cuốn sách thần thoại trong thư viện; trừ phi bạn đã có một hình dung rõ rệt (ví dụ, nhân vật dựa theo Athena), còn lại thì không nên đặt tên theo các vị thần trong thần thoại Bắc Âu, Hy Lạp hay Latinh. Đồng thời hãy đảm bảo cái tên có thể phát âm được. Keryl, Razilee, và Genoviah là những cái tên phát âm được dù phải cố gắng một chút, nhưng sẽ chẳng ai thèm cố đọc cái tên như Kazlistynez, cho dù nó độc đáo thế nào.

 https://www.vietnamta.vn/taxitai/?link-id=70987

https://www.vietnamta.vn/taxitai/?link-id=70986 https://www.vietnamta.vn/taxitai/?link-id=70985 https://www.vietnamta.vn/taxitai/?link-id=70984 https://www.vietnamta.vn/taxitai/?link-id=70983
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét