Cách để Chăm sóc thỏ lùn

Những chú thỏ lùn trông rất đáng yêu, nhưng bạn sẽ có nhiều việc phải làm khi muốn nuôi chúng làm thú cưng. Cũng như nuôi bất cứ loài vật nào khác, công sức bạn bỏ ra sẽ đem lại phần thưởng xứng đáng cho bạn và thỏ cưng của bạn. Khi nuôi thỏ lùn, bạn cần cho chúng một chỗ ở thoải mái và thức ăn phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng phải luyện cho thỏ dùng khay vệ sinh, biết cách bế thỏ, chải chuốt cho chúng thường xuyên và tìm trò tiêu khiển cho chúng. Cuối cùng, chú thỏ của bạn cũng cần được triệt sản và chăm sóc thú y thường xuyên.

Mua chuồng thỏ đặt trong nhà hoặc ngoài trời. Một số người thích cho thỏ tự do lang thang khắp nơi trong nhà, nhưng có thể đây không phải là lựa chọn phù hợp với bạn. Dù gì thì chú thỏ của bạn cũng cần có chuồng. Chuồng thỏ phải được đặt ở nơi an toàn và không bị quấy rầy, có kích thước tối thiểu 0,6m x 1,2m. Đáy chuồng có thể làm bằng nhựa hoặc gỗ (không dùng lưới sắt vì nó sẽ làm tổn thương chân thỏ). Rải một lớp lót dày khoảng 5 cm dưới đáy chuồng.

  • Mỗi chú thỏ cần có một khay vệ sinh, hộp trú ẩn, bát ăn, máng cỏ và chai nước đặt trong chuồng. Mỗi vật dụng cần có số lượng nhiều hơn một để thỏ khỏi phải tranh giành nhau. Trong chuồng thỏ cũng luôn luôn phải có cỏ khô Timothy và nước sạch.
  • Cho thỏ ăn viên nén cỏ khô Timothy và rau mỗi ngày một lần tuỳ theo kích thước, độ tuổi và cân nặng của thỏ.
Dựng hàng rào quây cho thỏ vận động. Bạn có thể dựng hàng rào quây trên bãi cỏ ngoài trời không dùng phân bón và không có các động vật khác cùng sử dụng bãi cỏ. Bạn cũng có thể thiết kế một khu vực kín trong nhà để cho thỏ chơi. Nếu sử dụng hàng rào quây trong nhà, bạn nên tìm đọc cách cải tạo nhà để bảo vệ thỏ và đồ đạc trong nhà.
  • Nếu cho thỏ ra ngoài trời chơi, bạn đừng bao giờ để thỏ một mình mà không trông chừng. Nhiều động vật săn mồi có thể dễ dàng bắt được thỏ.
  • Tắm nắng đôi chút sẽ có lợi cho thỏ, vì khi đó cơ thể chúng sẽ tạo ra vitamin D vốn rất cần thiết để xương được chắc khoẻ. Tuy nhiên, bạn đừng để thỏ ngoài trời quá lâu khi trời nắng nóng, vì thỏ có thể bị quá nhiệt.

Đặt khay vệ sinh trong chuồng thỏ. Thỏ có thói quen đi tiêu tiểu ở cùng một khu vực chứ không đi lung tung khắp nơi. Bạn hãy đặt khay vệ sinh vào chuồng thỏ ở nơi mà bạn thấy có phân và nước tiểu của thỏ nhiều nhất. Như vậy, chuồng thỏ sẽ sạch hơn, và việc dọn rửa chuồng cũng dễ dàng hơn cho bạn.
  • Chọn vật liệu hữu cơ làm từ cỏ linh lăng, yến mạch hoặc giấy để cho vào khay vệ sinh của thỏ.
  • Không dùng vỏ bào các loại gỗ mềm, vì vật liệu này có thể gây tổn hại cho gan của thỏ.
  • Rửa khay vệ sinh bằng giấm.
  • Chú thỏ của bạn sẽ dễ dàng chịu dùng khay vệ sinh hơn nếu nó đã được triệt sản và khay vệ sinh đặt ở nơi yên tĩnh, an toàn.[1]

 https://vieclammienphi.vn/threads/10-luu-y-ban-can-biet-khi-chuyen-nha-co-nguoi-lon-tuoi.14782/

https://vieclammienphi.vn/threads/bat-mi-15-cach-dong-goi-hieu-qua-de-chuyen-nha-nhanh-chong.14784/ https://vieclammienphi.vn/threads/nhung-dieu-ban-nen-hoi-dich-vu-chuyen-nha-truoc-khi-thue-ho.14786/ https://vieclammienphi.vn/threads/meo-thanh-ly-do-cu-de-chuyen-nha-nhanh-chong.14787/ https://vieclammienphi.vn/threads/chi-tiet-kinh-nghiem-chuyen-nha-moi-tu-a-z-ma-ban-nen-biet.14788/
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét