Cách để Thiền

Mục đích của thiền định là tập trung và tĩnh tâm, cuối cùng là đạt đến cấp độ cao hơn của nhận thức và sự bình tĩnh nội tại. Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng bạn có thể thiền ở bất cứ đâu và bất cứ lúc nào, cho phép bản thân đạt đến cảm giác yên bình và tĩnh tại dù xung quanh bạn có xảy ra chuyện gì đi nữa. Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn những điều cơ bản về thiền, giúp bạn bắt đầu cuộc hành trình trên con đường giác ngộ và hạnh phúc.

Chọn một môi trường yên bình. Thiền nên được thực hiện ở một nơi yên tĩnh và thanh bình. Điều này sẽ cho phép bạn tập trung hoàn toàn và tránh bị phân tâm bởi các kích thích bên ngoài. Cố gắng tìm một nơi mà bạn sẽ không bị bị làm phiền trong suốt thời gian thiền của bạn - cho dù nó kéo dài năm phút hoặc nửa giờ. Không gian không cần phải quá rộng – phòng nhỏ hoặc thậm chí văn phòng của bạn cũng có thể được sử dụng cho việc thiền định, miễn là nó kín đáo và riêng tư.
  • Đối với những người mới tập thiền, điều đặc biệt quan trọng là tránh những yếu tố phân tâm bên ngoài. Tắt TV, điện thoại hoặc các thiết bị gây ồn khác. Nếu bạn mở nhạc, hãy chọn những giai điệu nhẹ nhàng để không làm bạn bị xao lãng.
  • Hiểu rằng không gian thiền không cần thiết phải hoàn toàn im lặng, vì vậy bạn không cần phải đeo tai nghe. Âm thanh của máy cắt cỏ đang chạy hoặc tiếng chó sủa cạnh nhà không cản trở đến việc ngồi thiền hiệu quả. Trong thực tế, nhận thức được những tiếng động này nhưng không cho phép chúng chi phối tâm trí bạn là một thành phần quan trọng của thiền thành công.
  • Thiền bên ngoài công việc. Miễn là bạn không ngồi gần một con đường tấp nập hoặc một nguồn gây tiếng ồn lớn khác, bạn đều có thể tìm thấy sự yên bình chẳng hạn như dưới một gốc cây hoặc ngồi trên đám cỏ tươi tốt trong một góc vườn yêu thích.

 

http://mraovat.vn/threads/tam-ly-cua-con-tre-khi-phai-chuyen-nha-va-cach-xu-ly.67882/

http://mraovat.vn/threads/cach-lap-ke-hoach-chuyen-van-phong-khoa-hoc-va-chi-tiet.67883/ http://mraovat.vn/threads/cac-meo-huu-ich-giup-ban-chuyen-nha-nhanh-chong.67885/ http://mraovat.vn/threads/nhung-sai-lam-can-tranh-khi-thue-dich-vu-chuyen-nha.67886/ http://mraovat.vn/threads/lam-the-nao-de-co-duoc-muc-gia-chuyen-nha-re-nhat.67887/ http://mraovat.vn/threads/cach-sap-xep-hang-hoa-an-toan-khi-dung-xe-tai-van-chuyen-nha.67888/
Share on Google Plus

0 nhận xét :

Đăng nhận xét